Làm nhà để luôn muốn trở về nhà - có lẽ đó là cái đích lớn lao nhất khi chúng ta bắt tay xây dựng tổ ấm. Với gia đình chị Nga, căn nhà không đơn giản chỉ là một chỗ ở che nắng che mưa, mà còn là nơi để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng giữa phố thị bộn bề, tấp nập.

Căn nhà chung cư mà gia đình chị Nga đang ở không phải là mái ấm đầu tiên, nhưng lại là nơi chứa đựng biết bao kỷ niệm hạnh phúc qua nhiều năm tháng. Khi các con đã khôn lớn và dần trưởng thành, nhu cầu sinh hoạt của gia đình cũng thay đổi, chị Nga vẫn quyết định ở lại và cải tạo làm mới căn chung cư này, ngay cả khi gia đình chị có đủ điều kiện để dọn đi nơi khác.

Hài lòng

đặt niềm tin đúng chỗ

Giống như nhiều gia chủ khác, chị Nga cũng gặp tình trạng hoang mang khi không có đủ thời gian và thông tin để tìm hiểu sâu về các đơn vị thiết kế, thi công trên thị trường. Khi được bạn bè trong ngành nội thất giới thiệu tới Flexfit, với tâm lý thận trọng, chị Nga đã liên hệ trực tiếp với đội ngũ Flexfit để trao đổi về nhu cầu chi tiết của mình.

“Ấn tượng đầu tiên của tôi về Flexfit là đội ngũ nhân viên tư vấn rất chuyên nghiệp, thân thiện. Nhờ những câu hỏi kỹ càng của các bạn, nhu cầu cải tạo của tôi đã được cụ thể hóa qua từng chi tiết rõ ràng. Khâu khảo sát thực trạng của Flexfit cũng rất sát sao, sau khi đã có phương án, tôi cũng được tư vấn chi tiết về quy trình và thời gian cải tạo." - chị Nga nhận xét.

Thời gian kể từ lần trao đổi đầu tiên đến khi thống nhất được các hạng mục cải tạo giữa chị Nga và Flexfit dài khoảng 3 tuần. Chỉ sau đó 2 ngày, chị Nga đã nhận được bản vẽ 3D và hình ảnh bố trí mặt bằng chi tiết.

“Việc trải nghiệm công nghệ VR thực tế ảo trực quan giúp tôi hình dung rõ ràng hơn về không gian nhà mới. Nhờ vậy, chỉ cần thêm 1-2 lần điều chỉnh nữa là tôi đã chốt được phương án thiết kế ưng ý nhất với gia đình mình".

Điều khó nhất trong việc cải tạo tổ ấm của chị Nga đó là mở rộng công năng, thay đổi bố cục trong khi diện tích của căn hộ không thay đổi và giới hạn ngân sách là 1 tỷ - đại diện Flexfit chia sẻ.

Phong cách thiết kế được chị Nga và Flexfit lựa chọn là modern luxury, sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp kết hợp kim loại, giấy dán tường, tạo nên không gian sống sang trọng, thanh lịch, mang đậm màu sắc riêng. “Khâu lựa chọn vật liệu, mã màu tốn khá nhiều công sức, và tôi cũng rất phân vân khi đứng giữa ‘ma trận' những sự lựa chọn. Nhưng các bạn Flexfit tư vấn rất kỹ càng và hợp lý, bởi vậy tôi mới có thể yên tâm và nhanh chóng đưa ra quyết định cuối cùng".

Gia đình chị Nga là gia đình 3 thế hệ cùng chung sống, bởi vậy việc đáp ứng và dung hòa nhu cầu giữa các thành viên là rất quan trọng. Trước tiên, chị Nga yêu cầu thiết kế mới cần mở rộng không gian phòng bếp, vì bố chồng chị là người thích nấu ăn. Chị Nga hy vọng căn bếp có thể tiện nghi, đầy đủ hơn để bố được tận hưởng niềm vui nấu nướng mỗi ngày.

Bởi vậy, đối với phòng bếp, bên cạnh việc tối ưu diện tích, đội ngũ Flexfit cũng chú trọng trang bị thêm nhiều thiết bị hiện đại như máy rửa bát, hệ tủ thông minh giúp giải phóng không gian lưu trữ. Phòng bếp được loại bỏ các bức ngăn, kệ trang trí, bố trí thêm đảo bếp, kết hợp với phòng ăn - thư giãn để tạo nên không gian sinh hoạt chung liên thông và tạo chiều sâu cho căn nhà.

Vì muốn tập trung cho không gian WC và phòng thay đồ, chị Nga đã chấp nhận thu nhỏ lại phòng ngủ. Chị Nga cho biết chị rất thích những mùi hương của các loại sữa tắm, đồng thời chị muốn được thư giãn, thả lỏng hoàn toàn trong tổ ấm của mình sau một ngày dài mệt nhoài vì công việc.

Hiểu rõ mong muốn này, đội ngũ Flexfit đã bố trí một hộc tường riêng trong WC để chị Nga dễ dàng trưng bày các loại sữa tắm yêu thích. Bồn tắm nằm, bồn cầu thông minh, hệ tủ lavabo sang trọng cũng được bổ sung trong thiết kế mới, giúp trải nghiệm thêm tiện nghi. Phòng thay đồ phía bên cạnh có thêm máy chăm sóc quần áo cao cấp, tiện lợi.

Được làm mới một nơi thân thuộc với gia đình là điều mà chị Nga đã ấp ủ từ lâu nhưng nay mới có cơ hội thực hiện. Ngắm nhìn tổ ấm mới vừa lạ vừa quen, chị Nga đã bắt đầu mường tượng về hình ảnh cả gia đình 3 thế hệ quây quần bên nhau. Đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời trên chặng đường mới với những kỷ niệm đẹp được lưu giữ dưới mái ấm này.

“Tốc độ, tận tâm, chuyên nghiệp là những điều khiến tôi ấn tượng nhất về đội ngũ thiết kế, thi công của Flexfit. Đó cũng là lý do tôi an tâm ủy quyền cho Flexfit trong việc mua sắm thiết bị và đồ decor nhà. Tôi rất hài lòng về tổ ấm mới và muốn gửi lời cảm ơn tới đội ngũ Flexfit vì đã giúp gia đình tôi có được căn nhà đúng như mong đợi”.

“Designed by Customer” -
lý do Flexfit
luôn khiến khách hàng hài lòng

Thiết kế nội thất ngày càng có tầm ảnh hưởng và được các gia chủ Việt rất chú trọng. Người Việt dần nhận ra căn nhà không chỉ là nơi ở, mà còn mang ý nghĩa về mặt tinh thần. Không chỉ cần một bản vẽ đẹp, họ còn yêu cầu không gian sống phải đầy đủ công năng, thể hiện được màu sắc và phong cách cá nhân của mỗi thành viên trong gia đình.

Chị Nga cũng là một chủ nhà tiêu biểu đại diện cho xu hướng thiết kế này. Chính cách Flexfit tìm hiểu, khai thác nhu cầu của từng thành viên trong gia đình cùng sự tư vấn nhiệt tình, phương án cải tạo rõ ràng, thiết kế sát nhu cầu và tối ưu chi phí đã khiến chị có niềm tin vào ngôi nhà của mình trong tương lai. “Flexfit ưu tiên giải quyết đề bài của khách hàng bằng cách khai thác triệt để sở thích, thói quen, nếp sinh hoạt của từng thành viên trong gia đình để thấu hiểu mong muốn của khách và đưa ra giải pháp tối ưu nhất dựa trên yếu tố thẩm mỹ, độ bền công trình. Đó là lý thuyết ‘Designed by Customer' (thiết kế bởi khách hàng), khác với ‘Designed for Customer' (thiết kế cho khách hàng)” - Anh Nguyễn Minh Đức (Trưởng ban R&D Flexfit) cho biết.

“Khó nhất là công đoạn khớp nối hệ thống ME (cơ khí & điện nước) của hiện trạng căn nhà cũ với thiết kế mới. Trong quá trình thi công, chúng tôi có trao đổi và chỉnh sửa những chi tiết chưa phù hợp của bản thiết kế 3D so với thực tế, hoặc bổ sung thêm một số công năng theo nhu cầu của khách. Có những khó khăn không thể tránh khỏi, bởi việc cải tạo làm mới chưa bao giờ dễ dàng, nhưng đều trong tầm kiểm soát và chúng tôi đã xử lý được” - Anh Minh Đức chia sẻ.

Chị Nga tâm sự, sau khi căn nhà mới được hoàn thành, chị chỉ muốn nhanh chóng trở về nhà mỗi khi tan ca, để được quây quần với gia đình bên mâm cơm ấm cúng. Và giờ thì việc nhà với chị không còn là gánh nặng mà nó đã trở thành niềm vui trong cuộc sống.

Có lẽ đó chính là lời khẳng định vinh dự nhất dành cho những người làm thiết kế thi công, bởi họ không chỉ tạo ra một ngôi nhà vật lý, mà trên hết là góp phần tạo nên một mái ấm, nơi mỗi thành viên luôn mong ngóng được trở về.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Bài viết: Thảo Bùi
Photo: Flexfit
Thiết kế: Happynest

Bài viết: Thảo Bùi
Photo: Flexfit
Thiết kế: Happynest