Năm 2022 trải qua rất nhiều biến động sau đại dịch Covid-19, nhưng vẫn có nhiều công trình đã hoàn thành xuất sắc và nhận được nhiều sự quan tâm, yêu mến của độc giả. Cùng điểm qua TOP 10 nhà đẹp nhất năm 2022 trên Happynest ngay sau đây nhé.

01

G567 House

Nhà 3 tầng có sân vườn rộng thoáng
của đôi vợ chồng trung niên

Sau một khoảng thời gian dài tích lũy, cuối cùng gia chủ tại thành phố Bà Rịa đã có cho mình không gian sống như ý để chuẩn bị an dưỡng khi về hưu. Yêu cầu họ đặt ra cho nhóm thiết kế là tạo ra một ngôi nhà tiện nghi, thoải mái, nhiều ánh sáng và cây xanh nhất có thể. Từ đó, nhóm KTS đã lên ý tưởng xây G567 House với kết cấu 3 tầng sinh hoạt và tập trung vào không gian sân vườn để đáp ứng sở thích trồng cây và thư giãn ngoài trời.

Tại G567 House, sân vườn bao quanh khối nhà như một công viên thu nhỏ, đảm nhận vai trò thanh lọc không khí. Là nơi tản bộ hoặc ngồi nhâm nhi tách trà dưới chòi nghỉ để ngắm cây hoa của vợ chồng trung niên. Đồng thời là khoảng đệm hữu ích giúp ngăn cách không gian nghỉ khỏi những ồn ào, bụi bặm bên ngoài.

Với gia chủ, không gì hạnh phúc hơn khi được trở về nhà, quây quần cùng gia đình và được thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên.

Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của G567 House tại đây.

02

TT House

Nhà 3,5x12 là thành quả sau 10 năm
cố gắng
của cặp vợ chồng trẻ

TTHouse là thành quả của 2 vợ chồng trẻ sau gần 10 năm làm việc. Ngôi nhà được mua lại có diện tích 3,5x12m xây dựng từ khá lâu nên bên trong đã cũ, cộng thêm phân chia công năng không hợp lý khiến ngôi nhà rất ngột ngạt. Chủ nhà mong muốn KTS cải tạo ngôi nhà tiện ích và thoáng đãng hơn, nhưng cần tính toán tận dụng được kết cấu sẵn có để tiết kiệm chi phí thi công.

Đáp ứng nhu cầu của gia chủ, KTS đã bố trí các khu vực chức năng như sau: Tầng 1 có sân để xe máy, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh phụ. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh, khu giặt phơi. Ngoài các phòng riêng tư, các không gian còn lại sẽ được thiết kế mở liên thông với nhau để tạo cảm giác rộng rãi đồng thời tăng diện tích sử dụng và kéo được nhiều ánh sáng tự nhiên và khí trời vào nhà.

Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của TT House tại đây.

03

VT House

Nhà ống 6x25 vẫn thông thoáng
dù không xây giếng trời

VT House là dạng nhà ống điển hình, nên ngoài vấn đề công năng, gia chủ và nhóm thiết kế rất chú trọng đến việc lấy sáng, điều hoà không khí cho không gian bên trong. Tuy nhiên, KTS quyết định không bố trí giếng trời. Thay vào đó, để dành diện tích cho sân trước - sau. Sân trước rộng 6m giúp mang lại nhiều ánh sáng, khí tươi cho các phòng phía mặt tiền, đồng thời là sân để xe và khu vực trồng cây của gia chủ. Sân sau 2m có nhiệm vụ cung cấp tầm nhìn và khí tươi cho phòng ngủ chính. Ngoài ra, một lối đi bên hông nhà được bố trí để lấy ánh sáng và tầm nhìn thoáng đãng cho phòng khách và khu vực bếp - ăn.

Tổng thể VT House là sự lồng ghép khéo léo giữa không gian ở và các không gian xanh đóng vai trò đối lưu gió và cung cấp ánh sáng, năng lượng tự nhiên cho toàn bộ ngôi nhà.

Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của VT House tại đây.

04

Nhà 1 tầng
1 lửng

hướng Tây Bắc được cải tạo thành công
từ ý tưởng của gia chủ

Mua ngôi nhà cũ đã xuống cấp từ cuối năm 2018, anh Hồ Dũng chia sẻ: “Đập thì tiếc nên mình quyết định cải tạo dựa trên hiện trạng sẵn có để tiết kiệm chi phí”. Ngôi nhà 1 tầng 1 lửng được hoàn thành theo quan điểm đủ để ở, không cần sang trọng, bề thế, quan trọng nhất là nơi gần gũi, gắn bó các thành viên trong gia đình.

Anh Hồ Dũng đã tự mình lên ý tưởng thiết kế, cải tạo cho tổ ấm của gia đình. Ban đầu anh muốn nâng nhà 2 tầng để đủ công năng 3 phòng ngủ và nhiều tiện ích khác. Nhưng sau đó tính toán lại, anh quyết định chỉ xây nhà 1 tầng 1 lửng, vừa phù hợp nhu cầu sử dụng của vợ chồng trẻ vừa hợp lý chi phí.

Nhà hướng Tây Bắc nên về phong thủy, anh Dũng bố trí công năng hợp theo người mệnh Tây tứ trạch. Không gian tầng 1 và tầng lửng được thiết kế thông tầng để tạo cảm giác rộng rãi. Tất cả các phòng đều ưu tiên lấy sáng và gió tự nhiên thông qua các ô cửa và gạch bông gió. Ngôi nhà được hoàn thiện với chi phí 800 triệu đồng.

Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh nhà của anh Dũng tại đây.

05

Nhà Tùng Lâm

Ngôi nhà thơ mộng của gia đình 3 thế hệ tại Đà Lạt

Nhà Tùng Lâm được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản mà tinh tế. Điểm ấn tượng trong ý tưởng thiết kế của ngôi nhà này là khái niệm “bẫy” ánh sáng được nhóm KTS sử dụng. Tức là đón sáng một cách chủ động cho khu vực sân vườn trong nhà và hành lang chung. Để hiện thực hoá “bẫy” ánh sáng, nhóm thiết kế đã sử dụng nhiều ô kính cỡ lớn, kết hợp các khoảng thông tầng, từ đó giúp cho ngôi nhà luôn tràn ngập ánh nắng, đem đến sự gần gũi thiên nhiên nhất có thể.

Trên diện tích đất 255m2, nhóm KTS dành 120m2 để làm tầng trệt gồm những phòng công năng như phòng thờ, phòng khách, bếp - ăn, bar mini, phòng kho, phòng giặt, vệ sinh chung, phòng ngủ cho bố gia chủ với vệ sinh khép kín. Tầng 2 gồm 1 phòng ngủ áp mái có vệ sinh khép kín rộng 40m2, bên cạnh là sân thượng rộng 35m2 là nơi để tổ chức những bữa tiệc BBQ của gia đình, bạn bè gia chủ.

Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Nhà Tùng Lâm tại đây.

06

Mận House

Nhà gỗ 30m2 kết hợp kiến trúc hiện đại
và nét mộc mạc của Tây Bắc

Mận House có diện tích 30m2, thuộc tổ hợp khu nghỉ dưỡng Ao Garden. Vốn là một người yêu du lịch, mong muốn có chốn nghỉ dưỡng yên bình nên gia chủ đã quyết định xây ngôi nhà gỗ 30m2 xinh xắn, đầy đủ tiện nghi trên chính mảnh đất của cha ông để lại.

Ngôi nhà được xây dựng từ những nguyên vật liệu đơn giản và quen thuộc. Khung nhà làm bằng khung sắt hộp chắc chắn, bao bọc bên ngoài thép tiền chế là gỗ thông được sơn phủ màu gỗ trầm hòa cùng thiên nhiên, mang đến vẻ bình dị và không hề cũ kĩ theo thời gian. Hệ nhôm kính của Mận House được sử dụng để bao lấy ngôi nhà, vừa đóng vai trò làm cửa đón sáng, vừa đảm bảo an toàn mỗi khi mưa bão đến. Mái tôn cách nhiệt, giúp chống nóng vào hệ trần, điều hòa để không gian mát mẻ vào mùa hè. Phần gỗ ốp là gỗ keo lau màu được phủ lớp bảo vệ, đem lại bầu không khí ấm cúng, gợi liên tưởng đến những căn nhà ở Bắc Âu.

Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mận House tại đây.

07

Nhà anh Tú

Nhà 87m2 hướng Tây luôn mát mẻ
nhờ 3 giải pháp hiệu quả

Nhà anh Tú nằm trong hẻm nhỏ tại phường Linh Trung, TP. Thủ Đức. Căn nhà là tổ ấm của gia đình 3 thành viên gồm vợ chồng và cô con gái nhỏ. Với đề bài: nhà trong hẻm, hướng Tây, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 người, nhóm thiết kế đã sử dụng 3 giải pháp: thông tầng lệch, lệch tầng và lệch thang.

Đầu tiên là giải pháp thông tầng lệch. Giải pháp này tạo ra sự thông thoáng đối lưu, đưa ánh sáng, không khí vào nhà trong hẻm nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư. Kế đến, giải pháp lệch tầng và lệch thang vừa giúp không gian có bố cục lạ mắt, vừa tạo sự thuận lợi trong quá trình di chuyển giữa các tầng. Ứng dụng đồng thời nhóm giải pháp này, dù phòng bố mẹ và phòng các con ở 2 tầng khác nhau nhưng đều có thể dễ dàng quan sát, trò chuyện, tạo nên sự kết nối giữa các thành viên.

Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Nhà anh Tú tại đây.

08

Rose House

Nhà phố 5x14 hướng Tây thiết kế lùi sâu để giảm nắng

Rose House gồm 3 tầng với phong cách thiết kế hiện đại, với màu trắng, xám làm chủ đạo. Tầng 1 gồm các khu vực sinh hoạt chung: phòng khách, bếp - ăn. Tầng 2 và 3 là không gian của phòng ngủ, phòng thờ.

Khác với những căn nhà kế cận được xây dựng toàn bộ để tăng diện tích sinh hoạt, Rose House có thiết kế lùi sâu để tận dụng các nhà phố kế bên làm vách che nắng hướng Tây và có khoảng sân trước rộng rãi. Khoảng sân này không chỉ làm giảm nắng nóng và tạo sự thông thoáng mà còn là không gian để trồng và chăm sóc hoa hồng yêu thích của gia chủ. Bên cạnh đó, để tăng khả năng lấy sáng và đối lưu không khí, giếng trời và khoảng thông tầng đã được khéo léo đưa vào bên trong nhà.

Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Rose House tại đây.

09

Vinh Home

Nhà cấp 4 mái đỏ là chốn về an yên
của gia chủ giữa phố thị

Vinh Home 7x33m có diện mạo giản dị, thân quen với phần hiên rộng phía trước, màu đỏ của ngói, màu cát hạt lớn của đá rửa, màu tự nhiên của gỗ sồi, màu của bê tông và màu xanh cây cỏ. KTS chia sẻ: “Để giữ được màu gỗ tự nhiên, mình xử lý hoàn thiện bằng dầu lau. Vật liệu đá rửa được lấy ý tưởng từ màu của cát biển, bọn mình sàng để lấy cát lớn trộn cùng đá nhỏ, qua vài lần thay đổi một chút thì ra được màu giống cát trên những bãi biển như vậy”.

Về bố cục, Vinh Home chia thành 4 khu vực. Từ cổng vào là gara để xe, tiếp theo là khu vườn hoa và cây cỏ, kế đến là khối nhà chính và sau cùng là vườn rau. Phần sàn và mái được đổ bê tông cốt thép chắc chắn, giúp ngôi nhà đủ vững chãi trước những cơn bão và gió mạnh miền Trung.

Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Vinh Home tại đây.

10

NPKMicro
Town House

Nhà 3.6x10 thiết kế theo phong cách
nghỉ dưỡng

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, NPK Micro Town House là điển hình của một ngôi nhà ống hẹp ngang dài sâu. Nhóm KTS đã đưa giải pháp thiết kế ngôi nhà gồm 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu và sân thượng. Theo đó, tầng trệt, vỉa hè thông thoáng được dùng để xe hoặc làm mặt bằng kinh doanh linh hoạt. Tầng lửng bố trí phòng bếp và khu vực ăn uống. Ba phòng ngủ nằm ở tầng 1 và tầng 2. Cuối cùng, tầng thượng là không gian của bể bơi và khu tập yoga.

Để mang đến không gian nghỉ dưỡng đích thực, ngoài khu vực bể bơi thư giãn, nhóm KTS đã kết hợp nội thất, phụ kiện mang nét cổ điển cũng như những món đồ cá nhân hiện có để tạo nên tinh thần, cảm xúc đầy ắp kỷ niệm cho ngôi nhà. Hòa cùng đó là các mảng màu, họa tiết gạch lát nền tạo nên sự sinh động, trẻ trung. Cây xanh có ở mọi ngóc ngách từ mặt tiền đến phòng khách, bếp, trên khung cửa sổ đến kệ trang trí hay ban công mỗi tầng, mang đến vẻ xanh mát cho NPK Micro Town House.

Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của NPK Micro Town House tại đây.

Trên đây là TOP 10 nhà Việt đẹp được yêu thích trên Happynest năm 2022, hy vọng sẽ mang đến cho gia chủ nhiều ý tưởng hay để ứng dụng cho không gian sống của mình. Bạn ấn tượng với nhà đẹp 2022 nào nhất? Hãy để lại bình luận chia sẻ ý kiến và quan điểm của bạn với cộng đồng yêu nhà nhé!

Bài viết: Phương Trang

Ảnh: Tổng hợp trên Happynest

Thiết kế: Happynest